Banner là gì? Cách thiết kế banner online đẹp cho website

Banner là gì? Cách thiết kế banner online đẹp

Banner là gì? Thiết kế banner online đẹp cho website như thế nào? là những kiến thức sẽ được BrandKey.Vn chia sẻ, giúp bạn có một banner quảng cáo hiệu quả.

Banner là gì?

Banner là một dạng quảng cáo trực tuyến được sử dụng trong marketing online. Chúng thường được đặt trên các website hoặc trong các ứng dụng mobile hay video dưới định dạng hình ảnh hoặc đoạn mã HTML.

Mục đích của việc sử dụng banner là để quảng bá sản một phẩm, một dịch vụ, một sự kiện nào đó, hoặc tạo ta những lượt truy cập đến những trang web có chủ đích thông qua một đường link liên kết được chèn vào banner để tìm ra những khách hàng tiềm năng.

Thiết kế banner quảng cáo là một phần quan trọng của một chiến lược quảng cáo, nó giúp tạo ra sự quan tâm và tạo ra một ấn tượng đầu tiên về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Banner có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượng lượt truy cập trang một cách nhanh chóng. Ngoài ra, chúng cũng có thể dễ dàng giúp bạn tạo ra sự ghi nhớ về nhận diện, làm tăng độ uy tín cho thương hiệu hoặc công ty của bạn.

Thiết kế banner online
Thiết kế banner online

Vai trò của thiết kế banner online là gì?

Một banner được thiết kế chuyên nghiệp và đạt được hiệu quả có tác động rất lớn đến việc thành công của một chiến dịch quảng cáo. Nếu thiết kế banner không tốt, có thể khiến cho khách hàng không chú ý đến thông điệp muốn truyền tải, hoặc gây ra cản trở cho việc tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

BrandKey.Vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của một banner trong các chiến dịch marketing online.

  1. Tạo ra sự quan tâm và chú ý của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  2. Tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao giúp tăng doanh số.
  3. Xây dựng nhãn hiệu cho công ty hoặc sản phẩm.
  4. Tạo ra sự ghi nhớ về mặt nhận diện thương hiệu cho khách hàng
  5. Tăng lượt truy cập vào website của bạn.
  6. Tạo ra mối quan hệ giữa bạn và những khách hàng tiềm năng.
  7. Tăng uy tín: Thiết kế banner chuyên nghiệp và chất lượng tốt có thể giúp tăng uy tín cho công ty hoặc sản phẩm của bạn.
  8. Tăng khả năng tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khóa tìm kiếm và các liên kết đến trang web của bạn.
  9. Tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Thiết kế banner đẹp và chuyên nghiệp
Thiết kế banner đẹp và chuyên nghiệp

Thế nào là một thiết kế banner đẹp và chuyên nghiệp?

Mỗi người có một gu thẩm mỹ và một tầm nhìn kiến thức mỹ thuật khác nhau. Cùng là một banner, nhưng nó có thể xấu hoặc đẹp. Xấu trong mắt người này, nhưng lại đẹp trong mắt người khác. Như vậy, dùng khái niệm “thiết kế banner đẹp” không thể là một tiêu chí như nhiều người trong chúng ta vẫn thường đánh giá. Xấu hay đẹp chỉ là cảm xúc cá nhân của mỗi người.

Một thiết kế banner đẹp hay chuyên nghiệp phải là một banner hiệu quả. Nghĩa là nó đáp ứng được giá trị về mặt thẩm mỹ, thu hút được người xem và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao.

Với kinh nghiệm trên 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, BrandKey.Vn sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức để có thể đánh giá được thế nào mới là một banner chuyên nghiệp và hiệu quả.

1. Những tiêu chí cần có để đánh giá banner online hiệu quả

Có rất nhiều yếu tố để đánh giá thế nào mới là một thiết kế banner đẹp, chuyên nghiệp và hiệu quả. Nhưng về cơ bản, khi thiết kế banner cần đạt được các tiêu chí sau:

  1. Sử dụng hình ảnh sắc nét, có tính minh họa nội dung rõ ràng.
  2. Màu sắc kết hợp hài hòa (sử dụng gam màu tương phản, gam màu nóng, gam màu lạnh hay gam màu trung tính). Lưu ý: không nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng vì chúng rất khó sử dụng trong thiết kế banner (điều này chỉ dành cho dân chuyên nghiệp). Nên sử dụng màu theo nhận diện thương hiệu. Đôi khi cũng cần cân nhắc xem banner quảng cáo sẽ được đặt ở đâu, chẳng hạn nếu bạn đặt quảng trên Facebook thì nên tránh màu xanh đặc trưng của Facebook ra, vì nếu sử dụng, banner của bạn có thể không được nổi bật như mong muốn.
  3. Bố cục chặt chẽ, có chính có phụ rõ ràng, không nên để hình với text quá loãng hoặc quá dày.
  4. Tỷ lệ % giữa hình và text phù hợp. Không nên để quá nhiều text.
  5. Thiết kế đơn giản, không lạm dụng quá nhiều chi tiết làm phân tán thị giác của người xem.
  6. Content chất lượng, ngắn gọn, dễ hiểu, kích thích người xem.
  7. Sử dụng Call to action rõ ràng, mạnh mẽ, để hỗ trợ việc khơi gợi hành động và kích thích sự quan tâm từ người xem.
  8. Có ý tưởng độc đáo, sáng tạo, truyền tải được nội dung của sản phẩm hoặc dịch vụ đang quảng cáo (Phần này khó nhất).

2. Một vài tiêu chí khác

Ngoài những tiêu chí kể trên, còn có những tiêu chí phụ khác cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tính hiệu quả của một thiết kế banner trong chiến dịch marketing online. Có thể kể đến như:

  1. Thiết kế phải phù hợp với kích thước và định dạng phù hợp với nền tảng quảng cáo và nơi quảng cáo được hiển thị.
  2. Tối ưu dung lượng nhất có thể, nhưng vẫn phải đảm bảo hiển thị chất lượng tốt.
  3. Thiết kế mang tính đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu (nếu có) tạo ra sự chuyện nghiệp và nhận ghi nhớ đối với thương hiệu cho người xem.
  4. Sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp để thiết kế. Điều này không quá quan trọng vì nếu biết sử dụng thì những phần mềm miễn phí cũng có thể tạo ra những banner rất đẹp, nhưng các công cụ này thường bị hạn chế rất nhiều, làm giảm đi khả năng sáng tạo của người thiết kế do công cụ không đáp ứng được yêu cầu để thực hiện được ý tưởng.

3. Những yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả của thiết kế banner quảng cáo

Để đánh giá một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, ngoài việc có được một thiết kế banner đẹp và chuyên nghiệp, còn cần đến kỹ thuật của người chạy quảng cáo hoặc yếu tố may rủi. Những yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng của cả chiến dịch. Những yếu tố đó là:

  1. Target đối tượng: Khi một chiến dịch quảng cáo nào đó nhắm mục tiêu không chính xác, thì cho dù thiết kế banner có chuyên nghiệp đến đâu thì tỷ lệ nhấp chuột vào banner cũng vô cùng thấp. Tỷ lệ click-through rate (CTR) mà càng cao thì càng chứng tỏ đó là một thiết kế banner hiệu quả.
  2. Nội dung bài viết quảng cáo (nếu có): Dù là một banner được thiết kế chuyên nghiệp, hội tụ rất nhiều yếu tố tốt đẹp, nhưng nếu phần nội dung đi kèm mà không gây được ấn tượng thì kết quả cũng không được như kỳ vọng.
  3. May mắn: Đây là một yếu tố vượt qua ngoài khả năng của chúng ta. Nhiều khi trong cùng một chiến dịch sử dụng banner rất chuyên nghiệp và target đối tượng như nhau, nhưng dòng phân phối từ các nền tảng quảng cáo khác nhau dẫn đến hiệu quả khác nhau.
Quy trình thiết kế banner đẹp và chuyên nghiệp
Quy trình thiết kế banner đẹp và chuyên nghiệp

Quy trình thiết kế một banner đẹp và chuyên nghiệp

Đối với những nhà thiết kế banner chuyên nghiệp, việc tuân theo một quy trình thiết kế banner là điều rất quan trọng, nó cho thấy sự chuyên nghiệp và tạo ra hiệu quả cao giúp tối ưu chi phí trong các chiến dịch quảng cáo. Việc này tuy có chút mất thời gian nhưng thành quả đạt được là vô cùng lớn.

Các bước để thực hiện quy trình thiết kế banner chuyên nghiệp gồm có:

  1. Xác định mục đích: Tìm hiểu về mục đích của banner, sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện muốn giới thiệu, đối tượng khách hàng tiềm năng và mục tiêu quảng cáo.
  2. Tìm hiểu về thị trường: Phân tích thị trường để tìm hiểu về nhu cầu và xu hướng của đối tượng khách hàng.
  3. Tạo ý tưởng: Tạo ra nhiều ý tưởng cho banner, chọn ra những ý tưởng tốt nhất và tối ưu hóa chúng.
  4. Thiết kế đồ họa: Sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp để thiết kế banner, tạo ra những mẫu ảnh banner cáo phù hợp với mục đích và mục tiêu của chiến dịch.
  5. Xem xét và chỉnh sửa: Xem xét kỹ lưỡng và chỉnh sửa banner để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chính xác của thông tin.
  6. Kiểm tra và hoàn thiện: Kiểm tra hình ảnh hiển thị của banner trên nhiều thiết bị và các trình duyệt khác nhau để đảm bảo tính tương thích khi hiển thị. Sau đó hoàn thiện các chi tiết cần thiết.
  7. Phát hành: Phát hành banner trên các trang web hoặc nền tảng quảng cáo để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
  8. Theo dõi hiệu suất: Theo dõi số lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số hiệu suất khác để có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  9. Tùy chỉnh và cải thiện: Tiếp tục tùy chỉnh và cải thiện chiến dịch quảng cáo dựa trên kết quả theo dõi hiệu suất để tối ưu chi phí quảng cáo. Thay đổi lại một thiết kế banner khác nếu thấy không hiệu quả.

Nên sử dụng banner dạng tĩnh hay dạng động?

Tùy thuộc vào mục đích và nội dung của chiến dịch quảng cáo, các loại banner khác nhau có thể phù hợp hoặc không phù hợp.

Banner dạng tĩnh là loại banner đơn giản, dễ sử dụng và có thể tải nhanh. Nếu nội dung của chiến dịch quảng cáo là đơn giản và không cần sự giới thiệu hoặc giới thiệu một cách chi tiết, banner dạng ảnh tĩnh là lựa chọn tốt.

Banner dạng động có thể tạo ra một trải nghiệm tương tác và thu hút hơn so với banner dạng ảnh tĩnh. Nếu nội dung của chiến dịch quảng cáo cần truyền tải một thông điệp hoặc thu hút sự chú ý của khách hàng, banner dạng động là lựa chọn hay hơn.

Việc lựa chọn giữa banner dạng tĩnh và banner dạng động phụ thuộc vào nội dung và mục đích của chiến dịch quảng cáo. Cần phải tính toán cẩn thận để chọn loại banner phù hợp nhất cho mục đích và nội dung của chiến dịch quảng cáo.

Ngoài những banner ở định dạng ảnh quen thuộc như JPGE, PNG hay GIF, bạn cũng nên tham khảo thêm banner HTML5 với nhiều tính năng vượt trội hơn so, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tốt hơn cho trải nghiệm người dùng và SEO.

Kết luận

Banner là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất và có vai trò hết sức quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo, giúp bạn tiếp cận được mục tiêu là những khách hàng tiềm năng, tăng lượt truy cập về trang đích và nhận thức về thương hiệu cho khách hàng.

Tuy nhiên, để có được một thiết kế banner chuyên nghiệp hay một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần phải có sự đầu tư và tính toán cẩn thận để có thể tìm ra được những mẫu thiết kế banner đẹp, phù hợp nhất cho mục đích và nội dung của chiến dịch quảng cáo.

Thông qua bài viết này, BrandKey.Vn hy vọng các bạn sẽ hiểu được khái niệm banner là gì, vai trò của thiết kế banner trong các chiến dịch quảng cáo, cũng như làm sao để có thể thiết kế ra những banner quảng cáo online đẹp và chuyên nghiệp cho website.

Nếu vẫn gặp khó khăn trong quá trình thiết kế, hãy liên hệ theo số hotline 08.222.13.555, BrandKey.Vn sẽ đưa ra những tư vấn hay lời khuyên cụ thể giúp bạn.

BrandKey.Vn – Thiết kế logo thực dụng

Bên cạnh đó, BrandKey.Vn còn cung cấp cho bạn đọc rất nhiều các kiến thức bổ ích trong lĩnh vực thiết kế website, thiết kế đồ họa, cũng như các thủ thuật hay về công nghệ.

1 bình luận về “Banner là gì? Cách thiết kế banner online đẹp cho website”

Viết một bình luận